Menu
RSS
Frá Hagsmunasamtökum heimilanna

Frá Hagsmunasamtökum heimilanna (395)

Opinn spjallfundur um málefni heimilanna

Ágætu félagsmenn og áhugafólk um málefni heimilanna.

Nú er komið að mánaðarlegum opnum spjallfundi Hagsmunasamtaka heimilanna. Fundurinn verður haldinn næstkomandi þriðjudag, 3. október, kl. 20-22, á Café Meskí, Fákafeni 9 (í innri sal kaffihússins).

Við hvetjum félagsmenn sem og aðra til að nýta sér þetta tækifæri og mæta til að taka þátt í umræðum um málefni heimilanna!

Jafnframt er ætlunin að halda slíka fundi í fyrstu viku hvers mánaðar í vetur og verða þeir auglýstir nánar í hvert sinn.

Stjórn Hagsmunasamtaka heimilanna.

Read more...

Auglýsingaherferð um baráttumál heimilanna

Hagsmunasamtök heimilanna hafa að undanförnu staðið fyrir auglýsingaherferð til að kynna helstu baráttumál sín og halda þeim á lofti. Fyrst var send út fréttatilkynning og auglýsing birt í Fréttablaðinu þann 9. september síðastliðinn með yfirskriftinni: Viðvörun til neytenda vegna endurfjármögnunar fasteignalána. Því næst var birt auglýsing um kröfur samtakanna með áherslu afnám verðtryggingar þann 22. september og svo önnur með áherslu á réttindi gengislántakenda þann 29. september. Hér fyrir neðan má sjá tvær síðarnefndu auglýsingarnar.

Read more...

VIÐVÖRUN TIL NEYTENDA! - Vegna endurfjármögnunar fasteignalána

VIÐVÖRUN TIL NEYTENDA!
vegna endurfjármögnunar fasteignalána

NEYTENDUR ERU HVATTIR TIL:

Að kynna sér vel skilmála um uppgreiðslugjöld
Að vera á varðbergi gagnvart skilyrðum um önnur viðskipti
Að gæta þess að frumrit eldri skuldabréfa fáist afhent
Að vera meðvitaðir um ókosti höfuðstólsverðtryggingar

Að undanförnu hefur borið talsvert á fyrirspurnum frá neytendum í tengslum við endurfjármögnun fasteignalána enda hafa útlánsvextir flestra lánveitenda lækkað. Að mörgu er að hyggja í því sambandi og mikilvægt að neytendur séu meðvitaðir um réttindi sín ásamt þeim skyldum sem hvíla á lánveitendum.

Hagsmunasamtök heimilanna hvetja lántakendur til ábyrgrar neytendahegðunar enda eru fasteignalán í flestum tilfellum einhverjar stærstu skuldbindingar venjulegs neytanda. Upplýsingar um lánakjör eru jafnan aðgengilegar á vefsíðum lánveitenda ásamt reiknivélum. Hinir ýmsu kostnaðarliðir geta verið lagðir á með mismunandi hætti og því ekki alltaf hægt að bera saman lánstilboð á vaxtaprósentunni einni saman. Samkvæmt lögum um neytendalán á jafnframt að upplýsa um árlega hlutfallstölu kostnaðar og heildarlántökukostnað að teknu tilliti til allra kostnaðarliða vegna lántöku og hvaða áhrif breytingar á vöxtum eða öðrum þáttum hafa á þann kostnað. Þegar um verðtryggð lán er að ræða skal einnig taka mið af áhrifum verðbólgu við slíka útreikninga og upplýsa neytendur um þá hækkun sem hún veldur á höfuðstól og greiðslubyrði þegar líður á lánstímann. Lánveitanda ber jafnframt að útskýra alla samningsskilmála rækilega fyrir neytendum og áhrif þeirra, þar á meðal um skilyrði og heimildir til uppsagnar samnings og afleiðingar vanskila.

Uppgreiðslugjöld

Neytendum er ráðlagt að kanna vel hvort eldri eða ný lán hafi að geyma skilmála um uppgreiðslugjald áður en ráðist er í endurfjármögnun. Aðeins er heimilt að krefjast uppgreiðslugjalds af lánum sem bera fasta vexti en óheimilt ef vextirnir eru breytilegir. Almennt er óheimilt að krefjast hærra uppgreiðslugjalds en sem nemur tjóni lánveitanda af uppgreiðslunni. Af lánum teknum eftir 1. nóvember 2013 er óheimilt að krefjast hærra uppgreiðslugjalds en 1% af fjárhæð endurgreiðslu ef meira en eitt ár er til loka lánstíma en annars 0,5%. Af fasteignalánum teknum eftir 1. apríl 2014 [innskot: hér ætti með réttu að standa 2017] má uppgreiðslugjald ekki fara yfir 0,2% af endurgreiðslu fyrir hvert heilt ár sem eftir er af binditíma vaxta en þó aldrei meira en sem nemur kostnaði lánveitanda af uppgreiðslunni eða að hámarki 4% af endurgreiðslu. Þá er rétt að hafa í huga að ef ástæða fyrir uppgreiðslunni er gjaldfelling láns, svo sem vegna vanskila, er jafnan óheimilt að krefjast uppgreiðslugalds.

Hagsmunasamtökum heimilanna hafa borist fyrirspurnir frá neytendum varðandi uppgreiðslugjöld þar sem slíkir skilmálar voru ekki kynntir sérstaklega fyrir neytendum við lántöku og ekkert upplýst um áhrif þeirra á umfang skuldbindinganna. Samkvæmt dómaframkvæmd Evrópuréttar getur upplýsingaskortur leitt til þess að staðlaðir skilmálar sem eru neytanda í óhag teljist vera óréttmætir en samtökunum er þó ekki kunnugt um að reynt hafi á slíkt fyrir íslenskum dómstólum.

Skilyrði um önnur viðskipti

Borist hafa ábendingar um að lánveitendur kunni að setja skilyrði fyrir endurfjármögnun eldri lána, svo sem að neytendur gangist undir samninga um ýmisskonar aðra og ótengda fjármálaþjónustu. Með nýlegum lögum um fasteignalán til neytenda var þó lagt bann við því að binda lánasamninga og lánstilboð slíkum skilyrðum. Er því rétt að vara neytendur við slíkum viðskiptaháttum en verði þeirra engu að síður vart er hægt að beina kvörtunum til Neytendastofu.

Veðsetningarhlutföll

Við nýja lántöku í tengslum við endurfjármögnun eldri veðlána getur skipt máli hversu hátt hlutfall nýrrar lánsfjárhæðar er af verðmæti fasteignarinnar. Samkvæmt nýlegum reglum um hámark veðsetningarhlutfalls fasteignalána til neytenda má það að hámarki nema 85% af markaðsverði eða 90% ef um er að ræða fyrstu kaup á fasteign. Sumir lánveitendur hafa strangari skilyrði um veðsetningarhlutföll, til dæmis að hámarki 60-75% eða þá að lánveiting umfram þau mörk sé með óhagstæðari vaxtakjörum. Er því rétt að neytendur kanni vel áður en þeir ráðast í endurfjármögnun hvaða áhrif slík skilyrði hafa við samanburð á vaxtakjörum.

Frumrit eldri skuldabréfa

Áður en gengið er frá endurfjármögnun er mikilvægt að fá að sjá frumrit þeirra skuldabréfa sem eldri lán byggjast á. Það er réttur þess sem greiðir upp skuldabréf að fá frumrit þess afhent enda kaupir hann það í raun og veru til baka með því að greiða upp skuldina, til dæmis með nýju lánsfé. Jafnframt er nauðsynlegt að frumriti sé framvísað svo hægt sé að aflýsa veðsetningu fasteignar samkvæmt veðskuldabréfi. Nokkuð hefur borið á því að frumrit liggi ekki fyrir þegar kemur að fullnustu eða uppgreiðslu lána og er því mikilvægt að neytendur gangi úr skugga um slíkt áður en nokkuð er gert sem kann að hrófla við þeim réttindum sem byggjast á frumriti veðskuldabréfs.

Verðtrygging

Loks vilja Hagsmunasamtök heimilanna vara við því að verðtryggð lán séu endurfjármögnuð til lengri tíma en eftir er af upphaflegum lánstíma. Slík framlenging á lánstíma eykur enn við söfnun verðbóta á höfuðstól og margfaldar endanlega greiðslubyrði. Hægt er að draga úr þessum áhrifum með því að gæta þess að nýtt lán sé ekki til lengri lánstíma en eftir er af eldra láninu. Auðvitað er það endanlegt markmið okkar að verðtrygging á lánum heimilanna eigi ekki að vera valkostur því á meðan lán heimilanna eru verðtryggð hafa ráðandi öfl á fjármálamarkaði ekki sama hag og við hin af því að halda verðbólgu í skefjum. Þannig virka alvöru hagkerfi eins og við viljum miða okkur við.

Auglýsing birt í Fréttablaðinu 9. september 2017

Read more...

Opinn spjallfundur - BREYTTUR FUNDARTÍMI

Ágætu félagsmenn og áhugafólk um málefni heimilanna.

Nú er komið að því að mánaðarlegir spjallfundir Hagsmunasamtaka heimilanna hefjist á ný eftir sumarið. Fyrsti fundurinn verður haldinn næstkomandi miðvikudag, 6. september, kl. 20-22, á Café Meskí, Fákafeni 9 (í innri sal kaffihússins).

ATHUGIÐ breyttan fundartíma: Upphaflega var auglýst að fundurinn yrði þriðjudaginn 5. september en vegna landsleiks Íslands og Úkraínu í knattspyrnu hefur hann nú verið færður yfir á miðvikudaginn 6. september.

Við hvetjum félagsmenn sem og aðra til að nýta sér þetta tækifæri og mæta til að taka þátt í umræðum um málefni heimilanna!

Jafnframt er ætlunin að halda slíka fundi í fyrstu viku hvers mánaðar í vetur og verða þeir auglýstir nánar í hvert sinn.

Stjórn Hagsmunasamtaka heimilanna.

Read more...

Ný stjórn Hagsmunasamtaka heimilanna 2017

Ný stjórn var kjörin á aðalfundi Hagsmunasamtaka heimilanna þann 30. maí sl.

Formaður er Ásthildur Lóa Þórsdóttir og varaformaður Vilhjálmur Bjarnason Ekki fjárfestir. Aðrir í stjórn eru Guðrún Bryndís Harðardóttir gjaldkeri, Róbert Þ Bender ritari, Hafþór Ólafsson, Jóhann Rúnar Sigurðsson og Ólafur Garðarsson.

Nýkjörin stjórn mun beita sér fyrir því að stjórnmálamenn taki ábyrgð sína á þeim grófu mannréttindabrotum sem framin hafa verið á þúsundum heimila í skjóli vafasamra lagasetninga. Stjórnvöld hafa með misráðnum gjörðum sínum gefið bönkum og fjármálastofnunum eftirlitslaust veiðileyfi á almenning sem hefur haft skelfilegar afleiðingar í för með sér fyrir margar fjölskyldur. Það eru næstum níu ár frá hruni og komin tími til að hreinsa til og lyfta leyndinni af aðgerðum stjórnvalda í kjölfar þess. Almenningur á Íslandi er ekki fóður fyrir bankana og löngu kominn tími til að afnema verðtryggingu á lánum heimilanna og leiðrétta afleita stöðu þeirra sem tóku gengistryggð lán á árunum fyrir hrun.

Ásthildur Lóa Þórsdóttir

Ásthildur Lóa Þórsdóttir formaður HH 2017

Read more...

HH krefjast 100% aðskilnaðar viðskipta- og fjárfestingarbanka

Hagsmunasamtök heimilana lýsa yfir furðu sinni á orðum fjármálaráðherra um að nú „sé allt annað bankaumhverfi en var árið 2008“ og spyrja hvað hann eigi við með að nú hafi „allt eftirlit verið stórhert“.

Það á ekki að vera minnsti möguleiki á því að fjárfestingarbankastarfsemi, sem augljóslega er áhættusamari en viðskiptabankastarfsemin, hafi neikvæð áhrif á vexti útlána í almennum bankaviðskiptum. Það á ekki að vera afsökun fyrir hærra vaxtastigi, að fjármögnun fjárfestingarbanka-starfseminnar sé svo dýr, meðan fjármögnun útlána í lögeyri er nánast eins ódýr og frekast er hægt að hugsa sér.

Samkrull viðskiptabanka og fjárfestingarbanka er fullreynt og hefur ekki gefist vel fyrir almenning á Íslandi. Það er því alveg óþarfi að reyna það einu sinni enn. Hagsmunasamtök heimilanna krefjast þess að hvaða leið sem verði farin þá verði tryggt að 100% aðskilnaður verði milli viðskiptabanka og fjárfestingarbanka.

Almenningur er ekki fóður fyrir bankana!

Það getur vel verið að „búið [sé] að setja mikið af nýjum reglum“ en eftir stendur sú staðreynd að gagnvart heimilum landsins fara starfsmenn fjármálafyrirtækja sínu fram án nokkurs eftirlits, um það vitna fjölmörg ljót dæmi.

Hagsmunasamtökin sjá ekki betur en að “partýið” hjá bönkunum sé orðið svipað og það var 2007. Helsti munurinn virðist bara vera sá að fram til ársins 2008 sinntu stjórnvöld og eftirlitsaðilar ekki lögbundnu hlutverki sínu, en að frá 2010 hafi bankarnir haft veiðileyfi á almenning í skjóli fjármálaráðherra og að núna sé bönkunum að takast verkið sem þeir hófu fyrir hrun, að ryksuga upp Ísland, heimili fyrir heimili.

Read more...

Niðurstöður aðalfundar 2017

Aðalfundur Hagsmunasamtaka heimilanna var haldinn þann 30. maí síðastliðinn. Á aðalfundinum var gerð grein fyrir starfseminni undanfarið ár. Að tillögu stjórnar var ákveðið að félagsgjöld yrðu óbreytt. Gerð var breyting á samþykktum samtakanna þess efnis að halda skuli aðalfund eigi síðar en í febrúar ár hvert og jafnframt var kosið í stjórn samtakanna sem hefur nú skipt með sér verkum.

Stjórn Hagsmunasamtaka heimilanna 2017:

Read more...

Frambjóðendur til stjórnar HH 2017

Eftirtaldir einstaklingar höfðu boðið sig fram til stjórnarkjörs á aðalfundi Hagsmunasamtaka heimilanna 2017, áður en framboðsfrestur rann út í dag:

Ásthildur Lóa Þórsdóttir
Guðrún Bryndís Harðardóttir
Guðrún Indriðadóttir
Hafþór Ólafsson
Jóhann Rúnar Sigurðsson
Ólafur Garðarsson
Pálmey Helga Gísladóttir
Róbert Þ Bender
Sigurður Sigurbjörnsson
Snorri Magnússon
Stefán Stefánsson
Vilhjálmur Bjarnason

Auk þess bjóða eftirtaldir sig fram í sæti varamanna:

Guðmundur Ásgeirsson (með fyrirvara)
Ragnar Unnarsson
Þórarinn Einarsson

Frambjóðendum verður gefinn kostur á að kynna sig stuttlega fyrir fundarmönnum á aðalfundinum áður en kosning fer fram. Kosið verður í tveimur umferðum, fyrst í sæti aðalmanna og því næst í sæti varamanna. Kosning og talning fer fram með sama hætti og algengt er í prófkjörum stjórnmálasamtaka þar sem frambjóðendum er raðað í sæti þannig að efsta sæti hreppir sá sem hlýtur flest atkvæði í það sæti en því næst sá sem hlýtur flest atkvæði í annað sæti eða hærra og svo koll af kolli þar til röð allra verður ljós. Hljóti tveir eða fleiri jafn mörg atkvæði í tiltekið sæti sker hlutkesti úr um innbyrðis röð þeirra.

Aðalfundurinn verður næstkomandi þriðjudagskvöld þann 30. maí kl. 20:00 á Hótel Cabin við Borgartún 32, í ráðstefnusal á 7. hæð sem er aðgengilegur með lyftu í vesturenda hússins, fyrir innan gestamóttöku hótelsins.

Read more...

Aðalfundur Hagsmunasamtaka heimilanna 2017

Kæru félagsmenn,
Hagsmunasamtök heimilanna boða hér með til aðalfundar, sem verður haldinn þriðjudagskvöldið 30. maí næstkomandi, kl. 20:00 á Hótel Cabin við Borgartún 32, í ráðstefnusal á 7. hæð. Athugið að til þess að komast upp á 7. hæð þarf að fara í lyftu sem er í vesturenda hússins, fyrir innan gestamóttöku hótelsins.
 
Dagskrá:
  1. Skipun fundarstjóra, ritara, og fundarsetning
  2. Skýrsla stjórnar: Vilhjálmur Bjarnason, formaður
  3. Reikningar samtakanna: Róbert Bender, gjaldkeri
  4. Tillaga stjórnar um ákvörðun félagsgjalda
  5. Tillögur um breytingar á samþykktum
  6. Kosning 7 aðalmanna í stjórn
  7. Kosning 3-7 varamanna í stjórn
  8. Kosning skoðunarmanna
  9. Önnur mál

 


 
Tillögur um breytingar á samþykktum
Undir 5. dagskrárlið aðalfundar verða eftirfarandi tillögur um breytingar á samþykktum samtakanna teknar til umræðu og atkvæðagreiðslu:
 
Tímasetning aðalfundar
2. málsliður 2. mgr. 6. gr. sem nú er svohljóðandi: Aðalfund skal halda fyrir lok maímánaðar ár hvert.
Orðist svo: Aðalfund skal halda fyrir lok febrúarmánaðar ár hvert.
 
Víxlkosning aðalmanna til tveggja ára í senn
Í stað 1. málsliðs 1. mgr. 9. gr. sem nú er svohljóðandi: Stjórn samtakanna skal skipuð minnst 10 en mest 14 manns, þar af 7 aðalmönnum og 3-7 varamönnum, sem kosnir skulu á aðalfundi samtakanna.
Komi tveir nýir málsliðir sem orðist svo: Stjórn samtakanna skal skipuð 7 aðalmönnum sem kosnir skulu til tveggja ára í senn og 3-7 varamönnum sem kosnir skulu til eins árs í senn, á aðalfundi samtakanna. Víki aðalmaður úr stjórn á fyrra ári tveggja ára kjörtímabils síns skal kjörtímabil efsta varamanns sem þá tekur sæti aðalmanns framlengjast um eitt ár, svo tryggt sé að til skiptis verði kosnir þrír aðalmenn þegar ártalið er slétt tala og fjórir þegar ártalið er oddatala.
Ákvæði til bráðabirgða: Eftir að nýrri reglu um kosningu aðalmanna í stjórn til tveggja ára hefur verið beitt í fyrsta skipti teljast þrír neðstu aðalmenn miðað við skipan stjórnar í lok fyrsta árs þá hafa lokið kjörtímabili sínu, þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. 9. gr. Ákvæði þetta til bráðabirgða fellur úr gildi að þeim tíma liðnum.

Afnám hámarkslengdar stjórnarsetu
2. mgr. 9. gr. sem nú er svohljóðandi: Stjórnarmaður sem setið hefur full fimm kjörtímabil skal taka hlé á stjórnarsetu í það minnsta eitt kjörtímabil. Að því loknu getur viðkomandi boðið sig fram til stjórnarsetu á ný. Ákvæðið gildir ekki um kjörtímabil varamanna.
Falli brott.
 
Launuð verkefni stjórnarmanna
3. mgr. 9. gr. sem nú er svohljóðandi: Stjórnarstörf eru ólaunuð, svo og þau verkefni sem stjórnarmenn taka að sér fyrir samtökin. Þó er heimilt að greiða fyrir útlagðan kostnað sem til fellur vegna rekstrar samtakanna.
Orðist svo: Almenn stjórnarstörf eru ólaunuð. Þó er heimilt að fela stjórnarmönnum önnur sérgreind verkefni gegn greiðslu.
 

 
Framboðsfrestur og fundargögn
Framboðsfrestur til stjórnarkjörs er 7 dögum fyrir aðalfund eða til 21. maí. Framboð má tilkynna með tölvupósti á netfang samtakanna: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..
 
Fundargögn verða birt á heimasíðu samtakanna í aðdraganda aðalfundarins.
 
Read more...
Subscribe to this RSS feed

Alþingi

Gagnlegar upplýsingar

Leiðbeiningar í lánamálum heimilanna